CÁC câu hỏi THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG dịch vụ:

Ngoài các câu hỏi giải đáp có sẵn, quý khách cũng có thể gửi câu hỏi hoặc gọi đường dây nóng của VinaPhone để được tư vấn một cách kịp thời nhất.

  • 1. 3G là gì?

    Trả lời:

    3G là mạng viễn thông thế hệ thứ 3 cho phép khách hàng truy cập Internet với tốc độ tối đa cao hơn nhiều (14.4Mbps) so với mạng 2G (114 Kbps).

  • 2. Tôi muốn dùng gói cước Internet trọn gói cho điện thoại không bị hạn chế dung lượng thì làm thế nào?

    Trả lời:

    Để dùng gói cước không giới hạn dung lượng bạn có thể đăng ký gói cước MAX của VinaPhone, chỉ với 70.000/tháng bạn sẽ được sử dụng không giới hạn dung lượng (Quý Khách được sử dụng lần lượt là 600 MB đầu tiên với tốc độ truy cập tối đa là 18 Mbps/2Mbps (Down/Up). Sau mức này, Quý Khách tiếp tục được sử dụng miễn phí dịch vụ nhưng ở tốc độ thông thường 32Kbps/32Kbps (Down/Up).  Để đăng ký gói cước, Quý Khách bấm vào đây

  • 3. Tôi có thể sử dụng simcard đăng ký dịch vụ Mobile Internet để truy cập Internet từ máy tính được không?

    Trả lời:

    Bạn có thể sử dụng sim đăng ký dịch vụ Mobile Internet để truy cập Internet từ máy tính, tuy nhiên trong trường hợp này bạn nên sử dụng dịch vụ ezCom của VinaPhone, để hưởng mức cước rẻ hơn. Chi tiết vui lòng xem tại đây

  • 4. VinaPhone có quy định hạn mức thanh toán tối đa cho các thuê bao không?

    Trả lời:

    VinaPhone chỉ áp dụng hạn mức thanh toán tối đa đối với thuê bao trả sau sử dụng dịch vụ Mobile Internet.

    Gói cước

    Hạn mức thanh toán tối đa trong tháng (đồng)

    Gói mặc định M0

    1.000.000

    Gói M10, M25, M50

    Giá gói + 900.000 đ

    Gói M120

    Giá gói + 500.000 đ

     

  • 5. Khi tôi sử dụng hết lưu lượng miễn phí của gói cước, mà thời hạn của gói cước vẫn còn, thì tôi có được sử dụng tiếp dịch vụ Mobile Internet không?

    Trả lời:

    Có, trong trường hợp đó bạn vẫn được sử dụng dịch vụ bình thường, nhưng phải trả cước lưu lượng vượt gói là 25 đồng/50 KB.

  • 6. Hiệu lực các gói cước dịch vụ Mobile Internet được tính như thế nào? và cách thức VinaPhone trừ cước thuê bao dịch vụ như thế nào?

    Trả lời:

    Nếu bạn là thuê bao trả trước của VinaPhone, thời hạn các gói theo tháng M10, M25, M50, M120, và Max, Max100, Max200, Maxs là 30 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công. Hệ thống sẽ tính cước thuê bao ngay khi bạn đăng ký gói cước thành công.
    Nếu bạn là thuê bao trả sau của VinaPhone, thời hạn các gói tháng M10, M25, M50, M120, và Max, Max100, Max200, Maxs tính theo tháng dương lịch, đối với tháng đầu tiên sẽ tính theo số ngày còn lại của tháng tính từ thời điểm đăng ký. Nếu bạn đăng ký gói cước từ ngày 15 trở về trước sẽ tính 100% cước thuê bao, nếu đăng ký sau ngày 15 tính 50% cước thuê bao tháng.

  • 7. Tôi sẽ phải mất phí bao nhiêu khi gửi tin đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ cũng như đăng ký và hủy đăng ký các gói cước?

    Trả lời:

    Các tin nhắn đăng ký, hủy đăng ký dịch vụ và đăng ký, hủy đăng ký gói cước, cũng như các tin nhắn gửi hệ thống để biết thông tin về dịch vụ là hoàn toàn miễn phí.

  • 8. Tôi có phải đăng ký lại khi gói cước đang sử dụng sắp hết thời hạn hay không?

    Trả lời:

    Đối với tất cả các gói cước, hệ thống sẽ tự động gia hạn gói cước cho bạn, trừ trường hợp bạn hủy gói cước trước thời điểm hệ thống tự gia hạn, hoặc tài khoản của bạn không đủ tiền trong vòng 24 giờ từ lúc gói cước cũ hết thời hạn (nếu bạn là thuê bao trả trước).

  • 9. Khi hủy gói cước thì tôi có được sử dụng dung lượng miễn phí còn lại không?

    Trả lời:

    - Nếu bạn hủy một trong các gói cước M10, M25, M50, M120, bạn vẫn được sử dụng hết lưu lượng miễn phí còn lại trong thời hạn hiệu lực của gói cước cũ.
    - Nếu bạn hủy một trong các gói MAX, MAXS, MAX100, MAX200, gói cước sẽ lập tức bị hủy và không được bảo lưu.

  • 10. Làm thế nào để biết lưu lượng còn lại của gói cước tôi đang sử dụng?

    Trả lời:

    Để biết lưu lượng miễn phí còn lại của gói cước đang sử dụng, bạn soạn tin: DATA gửi 888. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết gói cước bạn đang sử dụng, dung lượng miễn phí còn lại và thời gian hết hạn của gói cước.

  • 11. Làm thế nào để tôi có thể cài đặt lại chế độ mạng của điện thoại di động để sử dụng dịch vụ trên mạng 3G?

    Trả lời:

    Để cài đặt lại chế độ mạng để sử dụng dịch vụ trên 3G, bạn lần lượt vào các mục (các dòng điện thoại khác nhau có thể khác nhau): Cài đặt (hoặc Settings)/ Cài đặt cho máy (hoặc Phone)/ Kiểu mạng (hoặc Network mode) và chọn chế độ mạng kép 3G&2G (hoặc Dual mode). Chế độ này cho phép bạn sử dụng dịch vụ dưới chế độ 3G, và tự động chuyển sang sóng 2G tại những khu vực không có sóng 3G.

  • 12. Làm thế nào để tôi cài đặt cấu hình GPRS?

    Trả lời:

    Nếu điện thoại của bạn vẫn chưa cài đặt cấu hình GPRS, bạn hãy soạn tin: GPRS gửi 333 (tin nhắn miễn phí) và làm theo hướng dẫn để cài đặt cấu hình GPRS. Nếu vẫn chưa sử dụng được bạn cần cài đặt lại bằng tay cấu hình điểm truy cập APN (Access Point Name) với các thông số chi tiết: APN: m3-world, user: mms; pass: mms.

  • 13. Với diều kiện nào thì tôi có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet?

    Trả lời:

    Quý Khách có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet chỉ với 3 điều kiện sau:
    - Điện thoại di động của Quý Khách hỗ trợ truy cập Internet (3G/EDGE/GPRS) và cài đặt cấu hình GPRS.
    - Quý Khách đang trong vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.
    - Quý Khách đăng kí sử dụng dịch vụ.

  • 1. Dịch vụ ezCom là gì?

    Trả lời:

    ezCom là dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua công nghệ truyền dữ liệu trên mạng điện thoại di động VinaPhone.

  • 2. Làm thế nào tôi có thể sử dụng được dịch vụ ezCom?

    Trả lời:

    Để có thể sử dụng được dịch vụ ezCom, bạn phải có đủ 3 điều kiện:
    - Bạn phải có máy tính tương thích với việc truy cập Internet (máy để bàn, máy xách tay có cổng USB hoặc có khe cài SIM card).
    - Bạn phải có SIMCard VinaPhone đã được đăng ký hoạt động ở chế độ dịch vụ ezCom.
    - Bạn phải có các thiết bị hỗ trợ để truy nhập Internet trên máy tính thông qua mạng di động VinaPhone như: USB DataCard, 3G WIFI… (thiết bị cài SIMCard VinaPhone).
    - Để đăng ký dịch vụ, bạn ra các cửa hàng giao dịch của VinaPhone để đăng ký, hoặc chuyển đổi SIMCard bất kỳ của VinaPhone (SIM đang hoạt động 2 chiều) sang chế độ sử dụng dịch vụ EzCom bằng cách nhăn DK EZ gửi 888.

  • 3. Dùng USB 3G và điện thoại 3G làm modem kết nối Internet với máy tính thì có khác gì nhau không?(về chất lượng, giá cả…)

    Trả lời:

    Chất lượng tùy thuộc vào thiết bị sử dụng hỗ trợ truy cập với tốc độ nào. Ví dụ: điện thoại thường chỉ hỗ trợ tốc độ 384Kbps, trong khi đó USB 3G là thiết bị chuyên dụng nên có thể hỗ trợ tốc độ truy cập có thể lên tới 3.6M hoặc 7.2Mbps). Chi phí khi dùng điện thoại đăng ký các gói Mobile Internet truy cập Internet từ điện thoại cao hơn so với truy cập Internet khi đăng ký dịch vụ ezCom

  • 4. Dùng USB 3G không phải do VinaPhone cung cấp có thể đăng ký dịch vụ ezCom của VinaPhone không?

    Trả lời:

    Có. Bạn có thể sử dụng USB mua ngoài và đăng ký dịch vụ EzComcủa VinaPhone. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng dịch vụ tốt hơn, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên sử dụng USB do VinaPhone cung cấp.

  • 5. Tôi có được chuyển đổi hình thức thuê bao gói dịch vụ ezCom không? Khi chuyển đổi tôi có được bảo lưu tài khoản không?

    Trả lời:

    Nếu bạn là thuê bao ezCom trả sau muốn chuyển sang trả trước thì giá trị gói đang sử dụng sẽ bị hủy và phần lưu lượng miễn phí không sử dụng hết (nếu có) sẽ không được bảo lưu. Nếu bạn là thuê bao EzComtrả trước muốn chuyển sang trả sau thì chỉ thực hiện bảo lưu số tiền hiện có trong tài khoản chính để trừ vào hóa đơn cước ezCom trả sau. Tạm thời không cho phép chuyển đổi từ thuê bao ezCom trả trước, trả sau sang các hình thức thuê bao VinaPhone trả sau và trả trước khác.

  • 6. Tôi đăng ký dịch vụ ezCom theo hình thức trả sau, tôi phải trả cước thuê bao trong tháng đầu tiên như thế nào nếu tôi không đăng ký từ ngày đầu tiên của tháng, và tôi có được sử dụng toàn bộ lưu lượng miễn phí của gói hay không?

    Trả lời:

    Nếu bạn đăng ký gói từ ngày 15 trở về trước, bạn phải đóng 100% cước thuê bao, lưu lượng miễn phí được tính từ ngày đăng ký đến hết tháng đăng ký. Nếu bạn đăng ký sau ngày 15 của tháng, bạn phải đóng 50% cước thuê bao, lưu lượng miễn phí (vẫn được hưởng đủ 100% lưu lượng miễn phí theo gói đăng ký) được tính từ ngày đăng ký đến hết tháng đăng ký. Cước thuê bao và cước lưu lượng vượt gói được tính vào hóa đơn cước của tháng phát sinh.

  • 7. Kỳ cước dịch vụ ezCom tính như thế nào?

    Trả lời:

    Kỳ cước dịch vụ ezComtrả sau tính theo tháng dương lịch. Bạn là thuê bao ezComtrả trước Thời hạn sử dụng sẽ là 92 ngày tính từ ngày thuê bao phát sinh một trong các giao dịch: nạp tiền hoặc liên lạc có cước (Data, SMS).

  • 8. Tôi đăng ký dịch vụ ezCom trả trước của VinaPhone, tôi có thể nạp tiền vào tài khoản như thế nào? Và bằng cách nào tôi có thể kiểm tra tài khoản của mình?

    Trả lời:

    Để nạp tiền, bạn có thể nạp trực tiếp từ máy tính bằng cách truy cập trang http://cuoc.vinaphone.com.vn, vào mục nạp tiền để thực hiện nạp tiền vào tài khoản, hoặc vào mục tài khoản trên phần mềm truy cập Internet và nhấn vào mục nạp tiền để thực hiện nạp tiền, hoặc cắm SIM thực hiện cuộc gọi đến số 900 để nạp tiền như các thuê bao trả trước thông thường. Để kiểm tra số dư TK, bạn truy cập trang http://cuoc.vinaphone.com.vn trên giao diện trang web có đầy đủ thông tin tài khoản của bạn, hoặc cắm SIM vào điện thoại và kiểm tra như thuê bao trả trước thông thường.

  • 9. SIM ezCom có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng như Cổng âm nhạc Chacha, Kho Clip giải VClip, truyền hình trên di động Mobile TV…không?

    Trả lời:

    Thuê bao sử dụng SIM ezCom có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng. Tuy nhiên, do SIM ezCom bị khóa chiều gọi đi/nhận cuộc gọi không nên SIM ezCom KHÔNG sử dụng được một số dịch vụ như: Thông báo cuộc gọi nhỡ, Nhạc chờ, Chặn cuộc gọi, Đàm thoại vui vẻ, Chữ ký cuộc gọi, Say2Send.

THÔNG TIN HỖ TRỢ

Quý khách cũng có thể liên lạc với trung tâm chăm sóc Khách hàng của VinaPhone qua các kênh liên lạc sau: